milkyway 6
milkyway 7
milkyway 8
Technology
06 สิงหาคม 2567
ภาษาไทย

ปลดล็อกศักยภาพครีเอเตอร์ด้วย Metaverse จาก ‘The Sandbox’

อีกหัวข้อที่น่าสนใจจากงาน ‘REDeFiNE TOMORROW 2024’ ในหัวข้อ ‘Unleashing Creators' Potential With The Sandbox Metaverse’ หรือ ปลดล็อกศักยภาพครีเอเตอร์ด้วย Metaverse จาก ‘The Sandbox’ โดย Sebastien Borget, COO & Co-founder ของ The Sandbox มาพูดคุยกับ Prapasri Khunnakridatikarn, Metaverse Product Lead จาก SCB 10X เกี่ยวกับ Web3 และแพลตฟอร์มเกม ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์


Redefin3Aug_1200x800.jpg


Sebastien Borget เล่าว่า The Sandbox เป็นโลกเสมือนไร้ศูนย์กลางที่ใครๆ ก็สามารถเข้าไปสร้างคอนเทนต์ 3D สร้างประสบการณ์ และสร้างเกมได้โดยไม่ต้องเขียนโค้ด ผู้ใช้งานสามารถสร้างและเผยแพร่ผลงานของตัวเองบนพื้นที่ที่เรียกว่า ที่ดินเสมือน (Virtual Land) และสามารถใช้ Avatar เข้าไปสำรวจและรับรางวัล (Reward) ใน The Sandbox ได้



ส่องระบบนิเวศ The Sandbox ที่โตขึ้นต่อเนื่อง 

  • The Sandbox ได้เติบโตขึ้นอย่างมาก มี Creator, แบรนด์ชั้นนำ และพันธมิตรเข้าร่วมและสร้างร่วมสร้างมากขึ้นต่อเนื่อง

  • มีผู้ใช้งานที่มีกระเป๋าเงินดิจิทัลกว่า 5.8 ล้านคน ทำให้เป็นแพลตฟอร์ม Web3 ชั้นนำที่ดึงดูดผู้ใช้งานใหม่เข้าสู่โลกของ Metaverse

  • แม้จะมีความผันผวนของตลาด แต่ The Sandbox ก็ยังคงเติบโตและทำผลงานได้ดี โดยมุ่งเน้นไปที่การดึงดูด Creator เข้ามาร่วมมากขึ้นในปีนี้ สอดคล้องกับภารกิจหลักที่ต้องการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็น Creator

  • เพื่อกระตุ้นการเติบโต The Sandbox ได้เน้นการศึกษา (Bootcamps & Academy), การแข่งขันสร้างเกม (50 รายการต่อปี) และการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ (กว่า 800 แบรนด์)


จุดเด่นของ The Sandbox ที่ผลักดันให้เป็นผู้นำ Metaverse

  • ความตั้งใจที่ต้องการให้ Creator เป็นศูนย์กลางของ The Sandbox ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยบรรลุเป้าหมายสำคัญด้วยการมีประสบการณ์ที่ผู้ใช้งานสร้างสรรค์ขึ้นเองกว่า 1,000 รายการ และมี Creator ที่ใช้งานอยู่กว่า 330,000 รายในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

  • Borget เชื่อว่า The Sandbox เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับโครงการและชุมชนต่างๆ ในการเรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของ Web3 โดยที่พวกเขาสามารถสร้างและเปิดตัวประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อดึงดูดผู้ชม และได้รับรายได้หรือรางวัลเป็น NFT

  • The Sandbox เน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ผ่านกลไกเกมต่างๆ เช่น ระบบของกฎในเกม Gameplay และ Leaderboard ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วม

  • เครื่องมือสำหรับสร้างเกมของ The Sandbox มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของแพลตฟอร์ม โดยมีการอัปเดตทุกไตรมาสเพื่อปรับปรุงฟีเจอร์ การใช้งาน และเทมเพลต ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างประสบการณ์ออกมาได้เร็วขึ้นและดีขึ้น

  • The Sandbox มีเป้าหมายที่จะสร้างกลุ่ม Creator ที่มีความหลากหลายและสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง จากการสร้างสรรค์ผลงานบน The Sandbox โดยบางคนสามารถทำรายได้หลายหมื่นเหรียญต่อเดือนในรูปแบบโทเคน “SAND” ซึ่งเป็นโทเคนของ The Sandbox

  • การที่เจ้าของที่ดินสามารถเผยแพร่ผลงานเองได้ ทำให้มุมมองเกี่ยวกับ The Sandbox เปลี่ยนแปลงไป โดยปัจจุบันมีประสบการณ์ที่ผู้ใช้งานสร้างสรรค์ขึ้นเองกว่า 1,000 รายการ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า Metaverse ประกอบไปด้วยเนื้อหาที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นเองถึง 99% และแบรนด์ชั้นนำสร้างเพียง 1%

อนาคตของ The Sandbox

The Sandbox มีการพัฒนาและอัปเดตแพลตฟอร์มอย่างสม่ำเสมอ มีแผนอัปเดตหลายอย่างในปีนี้ ได้แก่ การเปิดตัว Beta, เครื่องมือสร้างเกมเวอร์ชั่นใหม่ (0.1), เนื้อหาใหม่ประมาณ 100 รายการใน Season ที่ 4, ความสามารถใหม่ของตัวละคร Avartar และการพัฒนาระบบ DAO เพื่อสนับสนุนการกระจายอำนาจที่มากขึ้น



สรุป

The Sandbox ยังคงมุ่งมั่นและมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม Metaverse โดยเน้นการเปิดโอกาสให้ Creator ได้สร้างสรรค์ผลงาน เกิดการสร้างรายได้ และสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่ง รวมถึงมีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเป้าหมายที่จะสร้าง Metaverse ให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้และเข้าถึงได้ง่าย


รับชมทั้งหมดที่ Youtube:
Unleashing Creators’ Potential With The Sandbox Metaverse

Use and Management of Cookies

We use cookies and other similar technologies on our website to enhance your browsing experience. For more information, please visit our Cookies Notice.

Reject
Accept